Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Núi Nhạn sông Đà - Nét văn hóa độc đáo của Du lịch Phú Yên

Tuy Hòa là một trong những thành phố trẻ hiếm thấy đang trong giai đoạn chuyển mình nhanh chóng cùng với nhịp sống hiện đại nhưng đâu đó vẫn còn lưu giữ những vẻ đẹp đặc trưng của Phú Yên. Một trong số đó, núi Nhạn - sông Đà chính là một trong những biểu tượng nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm khi đến với Du lịch Phú Yên.



Núi Nhạn nằm giữa đồng bằng Tuy Hòa, bên bờ Bắc sông Đà Rằng, thuộc thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, ngọn núi còn có những tên gọi khác như: núi Nhạn Tháp, núi Bảo Tháp, núi Tháp Dinh và cái tên núi Nhạn vẫn thường gắn liền với dòng sông Đà êm đềm, hiền hòa. Bởi vậy nên khi nhắc đến địa danh này, người ta vẫn thường gọi là núi Nhạn - sông Đà.

Vòng quanh thành phố cùng Du lịch núi Nhạn - sông Đà

Nhìn từ xa, núi Nhạn như một cánh chim đang dang rộng đôi cánh trông rất vạm vỡ. Đến đây, du khách sẽ được chiêm  ngưỡng một hình ảnh núi Nhạn kỳ vĩ đang đứng hiên ngang giữa đất trời mênh mông, xung quanh được bao phủ bởi bởi sắc xanh của núi rừng rậm rạp. Hướng mắt ra phía xa xa, du khách còn được ngắm những cánh đồng lúa xanh tươi,bạt ngàn.


Tháp Nhạn quả không hổ danh là điểm đến và là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc nhất của Du lịch Phú Yên do người Chăm để lại. Chóp nón cùng hình tượng Linga được kết hợp hài hòa trên chóp Tháp. Những đường nét hoa văn đặt bên ngoài góc tháp có hình rồng chạm khắc bằng đá hoa cương tinh xảo, mềm mại và hài hòa, phảng phất linh hồn xưa của văn hóa Chăm hơn 800 tuổi.


Du khách Du lịch Phú Yên trong những dịp lễ hội sẽ được hòa mình vào các hoạt động văn hóa đặc sắc trên núi Nhạn, nổi tiếng với đêm thơ nguyên tiêu hằng năm. Đây là điểm hẹn hằng năm của những nười yêu mến thơ ca. Các thi sĩ cùng nhau hội tụ dưới ánh trăng và cất lên những vầng điệu thơ trữ tình, lãng  mạn.


Đâu đó giữa lòng thành phố trẻ Tuy Hòa, du khách sẽ được thả hồn vào bầu trời trong xanh, chiêm ngưỡng những cảnh quan tươi đẹp và khám phá những di tích cổ xưa rất riêng của Du lịch Phú Yên mang lại những cảm giác bình dị và an nhiên biết nhường nào!

Núi Nhạn sông Đà - Nét văn hóa độc đáo của Du lịch Phú Yên Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC