Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Vẻ đẹp đến nao lòng của thành phố Quy Nhơn

Nhắc đến Quy Nhơn, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến một thành phố trẻ nhộn nhịp đang trên đà phát triển. Nhưng ít ai biết rằng , đằng sau sự nhộn nhịp đó, Quy Nhơn lại sở hữu cho mình những cảnh đẹp tuyệt vời, làm đắm say biết bao du khách khi đến với Du lịch Bình Định.


 

Phương tiện đi đến Quy Nhơn

Nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách, giá vé chỉ tầm 250.000đ/người và mất tầm 14 tiếng hoặc muốn nhanh hơn thì có thể đi máy bay và chỉ mất 1 tiếng đồng hồ là bạn đã tơi rồi  đó.
Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi máy bay hoặc tàu nhưng tốt nhất là bạn nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian, vì giá vé bay và tàu cũng không chênh nhau là mấy.

Khám phá vẻ đẹp Du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát dài thoải thoải, trải dài từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Biển Quy Nhơn không ồn ào nhộn nhịp mà trái lại biển lại mang một vẻ đẹp hiền hòa, dịu dàng. Du khách sẽ tìm thấy sự bình yên đến lạ kỳ khi ngắm nhìn vùng biển xinh đẹp này.


Tại bãi biển về đêm cũng rất thú vị. Chúng ta có thể tham gia các hoạt động vui chơi tập thể như: kéo co, đốt lửa trại hát ca, nướng những món hải sản biển thơm lừng, thưởng thức cùng những người thân yêu của mình.


Du lịch Bình Định, từ đường Xuân Diệu phóng tầm mắt ra xa về phía bên trái, bạn sẽ thấy mây che mờ đỉnh núi Ghềnh Ráng, nơi có mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Bên phải, là dãy núi hình rồng nằm ưỡn dài ra biển. Hằng ngày, ở vịnh Làng Mai có hàng trăm chiếc ghe, thuyền đánh bắt xa bờ, chiếc lớn, chiếc bé thi nhau neo đậu gần bờ biển. 


Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, bạn sẽ gặp hải đăng Cù Lao Xanh, được xây dựng từ năm 1890 nằm trên đảo Nhơn Châu. Đây là đèn độc lập có tầm hiệu lực chiếu sáng 27 hải lý cả ngày lẫn đêm, giúp tàu thuyền hoạt động trong biển Bình Định, Phú Yên định hướng và xác định vị trí của mình.
Cù Lao Xanh đẹp như một bức tranh hiện ra với tông màu xanh chủ đạo. Xa xa là hàng dừa đong đưa trong gió, cùng những cây bàng non chạy dọc bờ biển, ngút ngàn đến tận mây xanh.


Đến với Du lịch Bình Định mà không đặt chân lên cầu Thị Nại là một thiếu sót rất lớn. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, dài gần 7km, nối liền giữa thành phố Quy Nhơn với bán Đảo Phương Mai, được lọt vào top  10 cây cầu nổi tiếng được giới trẻ săn lùng nhất Việt Nam.


Nghe thôi vẫn chưa đủ, bạn phải một lần đặt chân đến Quy Nhơn, mới cảm nhận được hết vẻ đẹp tuyệt vời mà thành phố biển xinh đẹp này mang lại.

Vẻ đẹp đến nao lòng của thành phố Quy Nhơn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC