Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Vịnh Xuân Đài - Vẻ đẹp quyến rũ của xứ sở " Hoa vàng cỏ xanh"

Du lịch Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh hay Gành Đá Dĩa kì thú,... mà còn nổi tiếng với những vịnh biển đẹp đến nao lòng. Và Vịnh Xuân Đài chính là một trong những vịnh biển đẹp hút hồn của vùng đất xứ Nẫu thân thương này.




Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, trải dài chừng 50km ven bờ biển Đông từ thị xã Sông Cầu đến tỉnh Phú Yên. Vịnh Xuân Đài hiện ra như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp khiến ai cũng phải ngẩn ngơ khi đặt chân đến nơi đây.



Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Du lịch Vịnh Xuân Đài

Vịnh được bao bọc bởi ba dải núi vươn dài giữa biển khơi. Mặt đá bị sóng biển bào mòn tạo ra nhiều hình thù rất lạ mắt.  Hiếm có vịnh biển nào lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như Vịnh Xuân Đài. Ghềnh nối tiếp vũng – vũng nối tiếp bãi – bãi nối tiếp núi liên tiếp nối đuôi nhau, uốn lượn trùng điệp, trông rất kì vĩ.


Vịnh Xuân Đài được biết đến là nơi để lại nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam. Thời xưa, quân Tây Sơn và nhà Nguyễn đã có một trận thủy chiến rất oanh liệt tại đây. Năm 1832, phái đoàn ngoại giao Hoa Kì mang thư của tổng thống nước này tới đây để gặp gỡ Ngoại lang Nguyễn Tri Phương để xin giao hảo thông thương. Và từ đó Vịnh Xuân Đài đã trở thành nơi giao ban đầu tiên của Việt Nam và Hoa Kì.


Du lịch Phú Yên cùng Vịnh Xuân Đài, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ đến nao lòng mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên đất trời với nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, cùng leo lên những ghềnh đá nhấp nhô chụp những tấm hình tuyệt đẹp cùng với thiên nhiên hoang dã.


Đặc biệt, Vịnh Xuân Đài không chỉ là danh thắng nổi tiếng của Du lịch Phú Yên mà còn nằm trong danh sách đề cử là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới và mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho người dân nơi đây nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Vịnh Xuân Đài - Vẻ đẹp quyến rũ của xứ sở " Hoa vàng cỏ xanh" Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC