Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Vẻ đẹp Bãi Môn - Cảnh sắc quyến rũ động lòng người


Bãi Môn thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên với chiều dài chưa đầy nửa cây số nhưng Bãi Môn đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn của Du lịch Phú Yên và được lọt vào danh thắng cấp quốc gia. Đây còn là Bãi biển đón ánh bình minh sớm nhất tại Việt Nam.

 

Bãi Môn từ lâu được rất nhiều người đi tour Du lịch Phú Yên biết đến. Thế  nhưng, trong chương trình tham quan tour Du lịch Phú Yên của các hãng lữ hành thì địa danh này lại gần như ít có tên. Bởi nơi đây rất hoang sơ, hầu như không có bất kỳ một dịch vụ du lịch  nào. Nhưng bất kỳ một ai khi đến với du lịch Bãi Môn cũng đều ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hút hồn mà nơi đây mang lại.


Khai phá vẻ đẹp hút hồn của Du lịch Bãi Môn

Bãi môn chỉ có chiều dài khoảng 400 mét, nằm kẹp giữa hai ngọn núi có chiều dài hình cánh cung. Dưới chân núi có rất nhiều những khối đá hiểm trở nhô ra bãi biển đóng đầy rong rêu. Mỗi khi sóng xô vào bờ lại tạo thành bọt nước trắng xóa tung tóe khắp nơi.



Nơi đây, do không có người sinh sống, cũng không có tàu thuyền neo đậu nên Bãi Môn vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình. Tầm khoảng 8h sáng mới bắt đầu xuất hiện tốp người đi câu cá dọc những ghềnh đá.

 

Vào độ cuối tuần, mới bắt đầu thấy du khách đổ ra đây, thi thoảng thì có những đoàn khách đi theo tour đến chụp ảnh một lát rồi đi. Đối với những ai yêu biển thì tự chuẩn bị lều trại và thức ăn đến đây để tổ chức một bữa tiệc mini cùng với người thân của mình. Thậm chí họ còn ở qua đêm tại đây để tận hưởng trọn vẹn hương vị của biển.


Đặc biệt, Bãi Môn là bãi biển đón ánh bình minh sớm nhất so với các bãi biển khác trên đất liền của Việt Nam. Sau 4 giờ sáng bạn sẽ cảm nhận được ánh bình minh đang le lói nhô lên mặt biển. Đến khoảng 5 giờ sẽ có những tia nắng đầu tiên. Chính vì vậy nên du khách ngủ đêm tại đây khó có thể  “nướng” được trước vẻ đẹp đến nao lòng này. Cả bầu trời dường như ửng hồng và đây cũng là lúc được rất nhiều những thợ săn ảnh bắt lấy.


Chính bởi khung cảnh tuyệt đẹp ấy đã góp phần làm cho Du lịch Phú Yên thêm phong phú và là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp Bãi Môn - Cảnh sắc quyến rũ động lòng người Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC