Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Đập Đồng Cam - Vẻ đẹp hùng vĩ của Du lịch Phú Yên


Phú Yên là một trong những tỉnh thành thu hút nhiều du khách tham quan nhất của Việt Nam. Bởi nơi đây có rất nhiều những địa danh rất đẹp mắt như: Gành Đá Dĩa, Bãi Xếp, biển Long Thủy, Bãi Tràm, Vịnh Xuân Đài,... Trong số đó, chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là Đập Đồng Cam, là con đập có quy mô lớn nhất và đẹp nhất của Du lịch Phú Yên.

Khám phá vẻ đẹp Du lịch Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam nằm ở phía Tây huyện Phú Hòa. Đập nước dài 688m với hơn 2500 hạng mục lớn nhỏ. Có hai kênh dẫn nước chính là kênh Bắc và kênh Nam, có nhiệm vụ tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 220km vuông.


Đập Đồng Cam được xem là công trình thủy lợi lớn nhất của tỉnh Phú Yên. Không chỉ có quy mô rộng lớn mà Đập Đồng Cam còn có giá trị thẩm mỹ rất cao. Cùng với kỹ thuật xây dựng hoàn toàn điêu luyện, được xây dựng bởi những chuyên gia có tay nghề và kỹ thuật tốt.


Đập Đồng Cam nối hai dãy núi cao, Trù Cát và Qui Hậu, tạo nên một khung cảnh hết sức hùng vĩ. Phía trên đập có các hồ nước nhỏ chảy xuống tạo thành những dòng thác tung bọt trắng xóa. Mặt nước hồ rộng hàng trăm ha, rất êm đềm và phẳng lặng cùng với không khí trong lành. Cộng thêm tiếng nước chảy tạo nên một khung cảnh hết sức trữ tình làm say đắm biết bao du khách khi đến với nơi đây.


Du lịch Phú Yên đến với Đập Đồng Cam, chúng ta không chỉ cảm nhận phong cảnh sơn thủy hữu tình của mây trời, non nước mà còn thấy được giá trị đích thực của ông cha ta trong quá trình khai sơn, phá kiến tạo nên cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Nếu có dịp Du lịch Phú Yên, bạn đừng quên ghé thăm Đập Đồng Cam để có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình và ngắm nhìn những giá trị lịch sử của ông ta đã tạo dựng và gìn giữ cho tới tận bây giờ.

Đập Đồng Cam - Vẻ đẹp hùng vĩ của Du lịch Phú Yên Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC