Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Du lịch Phú Yên - Ngẩn nơ trước vẻ đẹp đẹp quyến rũ của Đầm Ô Loan

Mỗi khi bình minh lên hay hoàng hôn xuống, Đầm Ô Loan hiện ra như bức tranh kỳ diệu của thiên nhiên. Lúc thì trông như một chú chim đại bàng đang chuẩn bị tung cánh, lúc thì lại mềm mại, dịu dàng như dải lụa trắng dang từ từ bay lên bầu trời. 
Tất cả đã hòa quyện và tạo nên một bức tranh vô cùng sống động của một vùng quê sông nước. Và hình ảnh ấy, bạn sẽ chỉ được nhìn thấy khi đến với Du lịch Phú Yên mà thôi.



Du ngoạn vẻ đẹp Du lịch Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc địa phận huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa tầm 20km về hướng Bắc. Với diện tích mặt nước hơn 1500 ha. Đầm Ô Loan được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp thanh bình với không gian thoáng đãng, khí hậu thì trong lành mát mẻ, rất thích hợp để du khách tham quan, nghỉ mát.



Từ đỉnh đèo Quán Cau nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy núi Từ Bi, nơi mà con suối Từ Bi chảy ngoằn nghèo qua các khe núi rồi đổ ra đầm, tạo nên một cảnh quan rất thơ mộng. Quanh đầm là núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải với những ghềnh đá nhô ra tạo thành nhiều hình dạng khác nhau. Nằm ven theo bờ của đầm là những hàng phi lao xanh rờn, là nơi trú ẩn của những loài chim như: le le, bồ nông, cò vịt,...


Từ đầm Ô Loan nhìn về phía Tây là những dãy đồi nhỏ nằm san sát, trùng điệp. Phía Đông là mả Cao Biền, một đồi cát nằm sát biển được gió xoáy cát bồi đắp nên. Nơi cồn cát này gắn liền với sự tích dân gian Cao Biền bị trời chôn nên gắn với tên gọi là mả Cao Biền. Giữa đầm có hai tảng đá lớn nằm chồng lên nhau gọi là hòn Chồng.


Vì là đầm nước lợ nên Đầm Ô Loan có rất nhiều hải sản như: hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu,... Nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là sò huyết Đầm Ô Loan có cơm dày thịt rất thơm và ngon mà không nơi nào sánh được.



Du lịch Phú Yên, đến Đầm Ô Loan thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thưởng thức những món hải sản đậm đà. Đến khi đó, du khách mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng đất Phú Yên thơ mộng.

Du lịch Phú Yên - Ngẩn nơ trước vẻ đẹp đẹp quyến rũ của Đầm Ô Loan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC