Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Nhất Tự Sơn - Hòn đảo đẹp nhất của Du lịch Phú Yên


Nhất Tự Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Du lịch Phú Yên, nằm trong Vịnh Xuân Đài thuộc xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu. Men theo quốc lộ 1A, hòn đảo nằm phía Bắc tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa tầm 50km.

Ngao du vẻ đẹp Du lịch Nhất Tự Sơn

Hòn đảo có tên Nhất Tự Sơn là vì đảo nằm giống như hình chữ Nhất trong tiếng Hán. Có diện tích tầm 6 ha, Nhất Tự Sơn được xem như một tấm bình phong chắn gió cho 2 làng chài An Hải và Mỹ Thành.

 

Du lịch Phú Yên cùng Nhất Tự Sơn, các bạn sẽ khám phá con đường vượt biển ra đảo rất đặc biệt, nằm chìm xuống làn nước trong xanh hé lộ dải cát trắng mịn mỗi khi thủy triều rút xuống, tạo nên một sức hút bí ẩn làm ai cũng muốn khám phá.

 
Chỉ cách đất liền tầm 300m nên bạn có thể lội nước để băng ra đảo, tùy vào thời điểm nước rút như từ mồng 1 đến 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch nước sẽ rút vào buổi sáng. Thời điểm nước dâng cao nhất chỉ ngang qua thắt lưng người lớn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lội qua đây một cách dễ dàng.

 

Người dân nơi đây xem Nhất Tự Sơn như một vị thần trấn giữ cửa biển nên họ rất ý thức trong việc giữ gìn hòn đảo. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã với khu rừng nguyên sinh xanh mườn mượt và thảm thực vật quý hiếm, cùng khám phá rất nhiều những hang động kỳ bí do nước biển xâm thực tạo nên.

 
Nhất Tự Sơn được xem là địa điểm trọng yếu của Du lịch Phú Yên. Nơi đây đã bắt đầu xuất hiện các khu du lịch với những dãy nhà mái lá và đây đã trở thành một trong những địa điểm ăn uống và nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách.

Nhất Tự Sơn - Hòn đảo đẹp nhất của Du lịch Phú Yên Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC