Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Khám phá vẻ đẹp bình yên cùng ẩm thực ngon tuyệt của Đập Tam Giang


Đến với Du lịch Phú Yên chắc bạn đã tham quan Đập Tam Giang rồi chứ? Nếu chưa, thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá con đập kỳ vĩ này, để xem tại sao nó lại hấp dẫn nhiều khách du lịch đến như vậy nhé !

Kết quả hình ảnh cho vẻ đẹp đập tam giang

Đập Tam Giang thuộc xã An Thạch, An Ninh của huyện Tuy An, nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km. Là một đập chắn ngang sông cái và là công trình thủy lợi quan trọng giúp tưới tiêu cho các cánh đồng lúa ở xã An Thạch, An Ninh. Đem về những vụ mùa bội thu cho người dân quanh đây.

Kết quả hình ảnh cho vẻ đẹp đập tam giang

Ghé thăm vẻ đẹp ấn tượng của Du lịch Đập Tam Giang

Đập Tam Giang có độ dài 800m, được xây bằng xi măng vững chãi với thiết kế tam bậc, có 3 bờ kè chắn nước. Những dòng nước từ trên đập đổ xuống trông mượt mà trắng tinh khôi như dải lụa dài. Cảm giác khi đi qua con đập, những dòng nước mát như khẽ lùa qua từng kẽ chân, tạo cảm giác lâng lâng, mát rười rượi, cùng hơi nước mát lạnh bốc lên như muốn xoa tan đi bao cái oi bức, nóng nực của ngày hè.

Kết quả hình ảnh cho vẻ đẹp đập tam giang

Tuy quy mô không lớn bằng Đập Đồng Cam, thế nhưng Đập Tam Giang lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tưới tiêu cho các cánh đồng. Hơn nữa, đập còn là cầu nối quan trọng giữa 2 bên bờ sông. Giúp người dân có thể đi bộ hoặc xe đạp, xe máy qua sông  một cách dễ dàng mà không cần phải đi thuyền mất nhiều thời gian và công sức.

Kết quả hình ảnh cho vẻ đẹp đập tam giang

Không những thế, Đập Tam Giang còn sở hữu một hồ nước rất trong xanh và thơ mộng kết hợp với khung cảnh núi rừng, cây cối và những ngôi nhà với mái ngói đỏ tươi. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh đơn sơ mộc mạc và yên đến lạ kỳ. 

Kết quả hình ảnh cho vẻ đẹp đập tam giang

Du lịch Phú Yên cùng Đập Tam Giang vào những ngày hè oi ả,  du khách có thể ngồi hai bên bờ sông để câu cá dưới bóng mát và tận hưởng hương đồng gió nội, ngắm cảnh nước chảy qua con đập, hít thở không khí trong lành. Chỉ bấy nhiêu đó thôi đã đủ níu chân bạn ở mãi với Đập Tam Giang rồi.

Hình ảnh có liên quan

Du lịch Đập Tam Giang, bạn không chỉ được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà bạn còn được thưởng thúc những món đặc sản hấp dẫn. Đặc biệt là món cá chình sông Cái. Thịt cá chình rất săn chắc thơm ngon, da giòn và giá trị dinh dưỡng rất cao. Cá chình thường được chế biến thành nhiều món như: lẩu cá chình, cá chình nướng chanh, cá chình dưa hấu, cá chình nướng muối ớt.

Kết quả hình ảnh cho cá chình nướng muối ớt

Đập Tam Giang không chỉ là một trong những công trình thủy lợi quan trọng mà nó còn là điểm đến vô cùng hấp dẫn của Du lịch Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé!

Khám phá vẻ đẹp bình yên cùng ẩm thực ngon tuyệt của Đập Tam Giang Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tâm Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
QC